2012-02-01

携帯の課金残高をカットすることを禁ずる動き、60日間の猶予をおく

120131PT.jpg


เตรียมห้ามโทรพรีเพดตัดเงินก่อน60วัน
31 มกราคม 2555 เวลา 17:49 น. 

携帯の課金残高をカットすることを禁ずる動き、60日間の猶予をおく

2012年1月31日17:49
Post Todayより

กสทช. เล็งขีดเส้นค่ายมือถือ ห้ามตัดเงินพรีเพดก่อน 60 วัน เล็งปรับวันละ 2 หมื่นบาทหากไม่เก็บข้อมูลผู้ใช้

国立放送・通信委員会は携帯電話グループに、60日間の猶予の前にプリペイドの課金残高をカットすることを禁ずることを明確に打ち出そうとしている。また、使用者のデータを保存しなければ、1日当たり、2万バーツの罰金を科すことを考えている。

นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. จะเร่งทางสำนักงานให้สรุปเรื่องระยะเวลาในการตัดเงินของผู้ใช้โทรศัพท์ระบบเติมเงิน หรือ พรีเพด ที่เบื้องต้นเห็นว่าเวลาที่เหมาะสม ควรอยู่ที่ 60 วัน และจะประกาศเพื่อมีผลบังคับใช้โดยเร็วที่สุด
ทั้งนี้ จะกำหนดด้วยว่า หากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือไม่ปฏิบัติตามจะต้องเสียค่าปรับวันละเท่าไร ซึ่งจะใช้การคำนวณจากจำนวนเงินของผู้ใช้บริการที่ถูกตัดและจำนวนลูกค้าพรีเพดของแต่ละผู้ให้บริการ คาดว่ามีมูลค่าปรับวันละหลายสิบล้านบาท เพื่อกำหนดมาตรฐานที่ชัดเจนและสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้ใช้บริการ เพราะปัจจุบันการที่ผู้ให้บริการไม่ยอมคืนเงินนั้น ส่งผลให้มีเงินค้างอยู่ในระบบมากกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี


通信事業委員(NBTC)のプラウィット・リーサターポンワンサー医師が発表するに、通信事業委員会は事務局に急いで課金及びプリペイド式の電話利用者の課金残高をカットする期間の案件をまとめるように要請した。まず、適切な期間として60日の期間が必要で、早急に使ってもらうために告知することも考えている。
携帯サービス会社が従わない場合、1日当たりの罰金はいくらにするか。それは切られた利用者とサービス業者あたりのプリペイド顧客数の金額から計算すればいい。利用者にとって明確で公平な基準を決めるためには、1日あたりの罰金はおそらく1千万バーツ以上相当になるだろう。なぜなら、現在、サービス業者はその金額を利用者に返金しようとしないからだ。その結果、1年あたり10億バーツ以上が料金システムの中に留まる結果となる。

"60 วัน คือ เวลาที่เป็นไปได้ที่กสทช.และผู้ให้บริการยอมรับได้ ซึ่งต้องทำความเข้าใจกับองค์กรผู้บริโภค เพราะ ต้องการให้ไม่มีวันหมดอายุ แต่เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้"น.พ.ประวิทย์กล่าว
นายสุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการ กสทช. กล่าวว่า กสทช.ได้ส่งหนังสือเตือนผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือให้จัดเก็บข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ใช้บริการพรีเพด ตามประกาศเรื่องหลักเกณฑ์การจัดสรรและบริหารเลขหมายโทรคมนาคมพ.ศ.2551 หลังจากพบว่าไม่มีผู้ให้บริการรายใดดำเนินการตามประกาศ ซึ่งผู้ให้บริการแต่ละรายต้องดำเนินการภายใน 30 วัน


「60日は、NBTCとサービス業者が許容できる実行可能の期間である。消費者各機関も理解しなければならない妥当な期間である。なぜなら、失効期間がないようにすべきだが、不可能な話だからだ。」とプラウィットは述べた。

NBTC委員のスティパン・タウィーチャイ氏が述べるに、携帯電話サービス業者に文書を送り、プリペイド利用者のデータとその詳細を残すように警告した。それは、2008年の電話通信番号の割り当てとサービスの規範布告に依る警告である。布告に従ってサービス業者が実施していないことが発覚した場合は、30日以内にすみやかに実施しなければならない。

KODEK注:
プリペイド式の携帯電話の課金残高の有効期間が、300Bで30日、500Bで50日というようなことがありますが、これを最低でも有効期間を60日にしようとする動きがあるようです。また、プリペイド式利用者のデータを取っておくことも盛られています。テロ対策の1つだと予想できます。


ブログランキングに参加しました。
クリックしていただくと励みになります。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ バンコク情報へ
にほんブログ村
スポンサーサイト

コメントの投稿

管理者にだけ表示を許可する

プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事
最新コメント
リンク
月別アーカイブ
ブロとも一覧
フリーエリア