2017-07-25

アジアのオンライン・タクシー問題を解決する-1-:フィリピンの長引く問題解決とインドネシアのWinWin関係



แก้ปัญหาแท็กซี่ออนไลน์อาเซียน ดูอินโดฯจับมือคู่แข่ง วิน-วิน
23 ก.ค. 60, 21.00 น.

アジアのオンライン・タクシー問題を解決する:インドネシアの競合業者達の友好的なWinWin関係を見る

2017年7月23日21.00
TNNThailandより

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ

ผู้ให้บริการ แท็กซี่เรียกแผ่นแอพ ทั้ง UBER GRAB GOJEK ในหลายประเทศทั่วอาเซียนยังตกลงกันไม่ได้ ระหว่างธุรกิจเก่ากับธุรกิจใหม่ ล่าสุดที่ฟิลิปปินส์ ก็ยังมีปัญหานี้ แต่ที่อินโดนีเซีย สามารถแก้ปัญหานี้ได้ดีพอสมควร และแท็กซี่แนวเก่า ก็หันไปจับมือกับคู่แข่งเสียเลย เพื่อใช้เทคโนโลยีของเขา ไม่เสียเวลามานั่งทะเลาะกัน เรียกว่า วิน-วิน ด้วยกันทั้งคู่

多くのアジア諸国のUBER、GRAB、GOJEKなどのアプリを通じて呼ぶタクシーサービスを提供している業者は、従来の事業者との間で、いまだ合意を得ていない。最新ニュースによれば、フィリピンは、依然としてこの問題が存在しているが、インドネシアは、適切な形でこの問題を解決した。従来の古いタクシー業者は、態度を改め、ライバルとなる相手と一緒にやっていくことにしたようだ。ライバル相手の技術を利用し、諍いをすることで時間を消耗しないためにも、両者の間で、所謂、WinWin関係を築いたのである。

Bobby Coronel ผู้ก่อตั้ง บริษัท TopSpeed ผู้ให้บริการ แอพพลิเคชั่น บริการรถโดยสารในฟิลิปปินส์ ได้ยื่นหนังสือต่อประธานาธิบดี ดูเตอร์เต้ ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ ผ่านมา เพื่อขอร้องให้ผู้นำ ฟิลิปปินส์ ออกคำสั่ง ยกเลิก การระงับการให้ใบอนุญาติ ผู้ขับขี่รถโดยสารเรียกผ่านแอพในฟิลิปปินส์ เพราะสั่งห้ามมายาวนานครบ 1 ปีแล้ว ทำให้พวกเขาขาดรายได้

フィリピンのアプリによる輸送サービス提供業者TopSpeed社の創業者ボビー・コロネルは、去る金曜日にドゥテリテ大統領に書類を提出した。アプリを通して呼び出す乗客輸送業者の免許制による制限を廃止する命令を、フィリピンのリーダーに出してもらうよう要請するためである。何故なら、禁止令は1年も長きに渡っており、そのことで収入が赤字になっているからだ。

เว็บไซต์ inquirer ของฟิลิปปินส์รายงานว่า โดยเมื่อปีที่แล้ว ฟิลิปปินส์ ก็เหมือนชาติอื่นๆในอาเซียน ที่รับมือกับปัญหา เศรษฐกิจ 4.0 ไม่ไหว เกิดศึกระหว่างธูรกิจแท็กซี่แบบเก่า กับการเรียกแท็กซี่ผ่านแอพ ทำให้คณะกรรมการกำกับดูแลการให้บริการขนส่งทางบก ระงับการให้บริการแท็กซี่เรียกผ่านแอพเอาไว้ก่อน เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งของ 2 ธุรกิจ

ウェブサイトのinquirerの昨年報道によれば、フィリピンもアジアの他国同様、経済4.0の課題に取り組むことができず、古い業態のタクシー業者とアプリを通して呼ぶタクシーとの間でトラブルが発生している。そのことで、陸上輸送サービス監視委員会は、2つの業者のトラブルの問題を解決するために、アプリで呼ぶタクシーサービスを、まず、抑制した。

Bobby Coronel มีเครือข่าย ผู้ที่ประกอบการอาชีพเดียวกันนี้ หลายเจ้า เช่น บริษัท GrabTAXI ซึ่งมีผู้โดยสารลงทะเบียนใช้บริการมาแล้ว 122,000 คน ในฟิลิปปินส์
Tim Orbos อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ออกมายืนยันรับปากว่าจะแก้ปัญหาให้ได้ และชี้แจงว่า ที่ผ่านมา รัฐบาล ต้องระงับการ ให้บริการแท็กซี่ผ่านแอพไว้ก่อน เพราะกระทบต่อการบริการรถยนต์สาธารณะของรัฐบาล และระบบแท็กซี่ท้องถิ่นเดิม ซึ่งเมื่อปีก่อน คณะกรรมการกำกับดูแลการให้บริการขนส่งทางบก อ้างว่า กลัวเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร เรื่องราคาที่กำหนดกันเองอาจไม่เป็นธรรม และความรับผิดชอบต่างๆที่ต้องเกิดขึ้นจากการให้บริการ


ボビー・コロネルは、多くの同様な業者とのネットワークを持っている。例えば、フィリピンで、すでに122,000人のサービス利用者を登録しているGrabTAXI社もその1つだ。
陸上輸送局長のティム・オーボスは、必ずこの問題を解決すると同意しており、次のように説明している。
かって、政府は、アプリによるタクシーサービスを、まず、抑制した。政府の公共輸送車サービスと現地のタクシーに悪影響を与えるからである。昨年、陸上輸送サービス監視委員会は、乗客の安全性に対する懸念と独自の料金設定はフェアでないこと、サービスから生じる様々な責任について指摘した。

และเมื่อต้นเดือน คณะกรรมการกำกับดูแลการให้บริการขนส่งทางบก ประกาศว่าจะเริ่มจับกุม ผู้ให้บริการ Grab และ UBER ที่ออกมาให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตจากทางการ ซึ่งเวลานี้ มีคนขับรถ เรียกผ่านแอพ ที่ไม่มีใบอนุญาต มากถึง 40,000 กว่าราย หากรัฐบาลเอาจริง ภายในวันที่ 26 กรกฏาคมนี้ จะมีการจับอย่างจริงจัง ก่อนนี้หน้ารัฐบาลเปิดให้แท็กซี่เรียกผ่านแอพลงทะเบียนบริการได้ มีจำนวนเพียง 3,700 คัน จากนั้นก็ระงับการให้ใบอนุญาตไป เมื่อปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ บอกว่าจะเพิ่มใบอนุญาตอีก 11,000 ใบแต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า

月の初旬に陸上輸送サービス監視委員会は、当局から許可を得ずに運行しているGrabやUBERの運行サービス業者を逮捕すると発表した。現在、アプリで呼び出す許可証を持っていないドライバーは、4万人以上であり、政府が7月26日以内に本気に実施すれば、実際に逮捕することになる。この前に、政府はアプリで呼び出すドライバーに、運行サービスを届け出るように道を開いたが、3,700名のみだった。その後、昨年、政府は許可証を出すのを制限した。その前に、許可証を11,000枚増やすと述べたのであるが、何ら著しい進展はなかったのである。

■続きは、アジアのオンライン・タクシー問題を解決する-2-:フィリピンの長引く問題解決とインドネシアのWinWin関係


この「タイ字新聞~」の記事を興味深く感じていただけたら、
アイコンにクリックをお願いいたします。
皆様からクリックとコメントが励みになります。
どうぞよろしくお願いします。


にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ
スポンサーサイト

コメントの投稿

管理者にだけ表示を許可する

プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事
最新コメント
リンク
月別アーカイブ
ブロとも一覧
フリーエリア