2016-05-03

ヨー・ヤサワディー、モデル業界から退くと公言、新しい世代の女性との戦いを避ける

160503posttoday01.jpg

โย ยศวดี ประกาศลาวงการนางแบบ ปัดสู้เด็กรุ่นใหม่ไม่ได้!
30 เมษายน 2559 เวลา 15:32 น.

ヨー・ヤサワディー、モデル業界から退くと公言、新しい世代の女性との戦いを避ける

2016年4月30日15:32
PostTodayより


แฟนคลับใจหาย โย ยศวดี ประกาศลาวงการนางแบบ มุ่งมั่นเอาดีด้านนักวิ่งมาราธอน ทำเอาแฟนคลับหลายคนใจหาย เมื่อทราบข่าวว่าสาวก้านยาวอย่าง โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ได้ประกาศลาแคทวอล์กอาชีพนางแบบเสียแล้ว โดยเจ้าตัวเผยเหตุผลว่าหันมาเอาจริงเอาจังกับการวิ่งและเป็นนักไตรกีฬาอย่างจริงจัง

ファンクラブ、落胆:
ヨーがモデル業界から引退して、マラソン選手として邁進すると発表したことで、ファンクラブの多くの人が落胆している。
痩せてすらりとしたヨー・ヤサワディー・ハサディーウィチット嬢は、キャットウォークをするモデルという職業を引退すると発表した。本人、曰く、その理由は、真面目にトライアスロン選手に専念するということである。

ทั้งนี้สาวโย เผยให้ฟังว่า "ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจเรื่อง วิ่งมาราธอน มากขึ้น ซึ่งล่าสุดได้เป็นตัวแทนของคนไทยไปวิ่งในต่างแดน แต่ไม่ได้เป็นทีมชาติ รู้สึกภูมิใจมากเมื่อวิ่งเข้าสู่เส้นชัยได้สำเร็จ การวิ่งทำให้เราปลดปล่อยหลายๆ อย่างทำให้เราเป็นอิสระ รวมถึงได้เจอกับสิ่งใหม่ ๆ ทำให้ร่างกายแข็งแรงให้แต่เรื่องในแง่บวกกับตัวเอง

ヨー嬢が記者に述べて聞かせるに、
「現在、マラソンをすることにすごく関心が向き始めた。最近も、タイ代表として外国で走っている。と言っても、タイ国選抜代表ではないが。走ってゴールまで競走したことで、すごく誇りに思った。走ることは、自分を様々に解放してくれ、自由にしてくれる。また、新しいことに出会えるし、身体を丈夫にし、自分自身を前向きにしてくれる。」

ส่วนเรื่องลาออกมาจากการเป็นนางแบบ ไม่ได้เดินแบบมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ไม่เกี่ยวกับว่าสู้คนรุ่นใหม่ไม่ได้ เพราะน้องนางแบบรุ่นใหม่บางคนก็เคยเทรนด์เคยสอนมา ตอนนี้วงการเดินแบบเราเงียบเหงามาก อยากให้มันมีไฟฟู่ฟ่าอีกครั้งเหมือนในยุคของตัวเอง แต่ตอนนี้ก็หยุดจริงๆ"

「モデルから引退に関してだが、去年からファッションショーの花道を歩いていない。新しい世代のモデルがトレンドで、アドバイスをくれないからと言って、彼女らと張り合えないわけではない。ただ、現在、ファッション・モデル業界では、私はすごく孤独だ。業界が自分の全盛期のように活気を取り戻してほしいが、今は活動を実際、止める。」

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ

160503posttoday02.jpg


コメントの投稿

管理者にだけ表示を許可する

プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事
最新コメント
リンク
月別アーカイブ
ブロとも一覧
フリーエリア