2016-03-07

ココナツ窃盗罪!警察と被害者が事情を説明、やっぱりドラマチックなものではなかった

160307mthai01.jpg

คดีลักมะพร้าวพลิก!ตร.-ผู้เสียหายชี้เรื่องไม่ดราม่าอย่างที่คิด

ココナツ窃盗罪!警察と被害者が事情を説明、やっぱりドラマチックなものではなかった

Mthainewsより

ต้องหาไม่ดราม่าอย่างที่คิด ขณะ ตร.เผย พบประวัติก่อคดีโชกโชน

やはり、事件にドラマチェックなものを求めてはいけない、警察、事件を起こした経緯を見抜く

จากกรณีนางอารีย์ วงศ์ตระกูล วัย67ปี บ้านอยู่เลขที่ 248 หมู่ที่ 5 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แจ้งตำรวจจับกุม นายนฤเบศ เพชรชุมพล อายุ 25 ปี บ้านอยู่หมู่เดียวกันดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ หลังจากที่ได้ขโมยมะพร้าวไป 3 ลูก เพื่อนำไปให้ภรรยาซึ่งตั้งท้องได้ 5 เดือน กินและหากจะให้ยอมความไม่ดำเนินคดีต้องจ่ายเงินให้ 5 หมื่นบาทซึ่งนายนฤเบศมีฐานะยากจนไม่สามารถที่จะหาเงินมาจ่ายให้ได้และยอมติดคุกนั้น

アーリー・ウォントラクーン女史(67才、ナコンシータマラート県トゥンソン郡ナーパー村第5集落248)は、ナルベート・ペチャラチュンポン氏(25才、同住所)を逮捕し、窃盗罪で告訴すると警察に届け出た。5カ月の身重の妻に食べさせるためにココナツを3個盗んだのである。告訴しないで和解すれば5万バーツを払わなければならないということで、ナルベート氏は、貧乏の身で働いて払うことはできないので服役することとなった。

วันที่ 6 มี.ค.ถต ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางอารีย์ เจ้าของมะพร้าวที่บ้านพัก ที่ถูกขโมยไป โดยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตามที่ข่าวเสนอไปนั้นยังคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงเพราะผู้ต้องหานั้นเมื่อถูกจับได้อ้างว่าเมียอยากกินน้ำมะพร้าวจึงได้ไปขโมยมาแต่ข้อความจริงแล้วนายนฤเบศขโมยมะพร้าวมานับสิบครั้งแล้วนานเป็นปีแล้วและเอามะพร้าวใส่กระสอบไปขายมีอยู่ครั้งหนึ่งเมียของนายนฤเบศยังไปร่วมขโมยด้วยแม้แต่หมาก ส้มมะนาว มะละกอในสวนยังถูกนายนฤเบศขโมยไปขายจนหมดทั้งต้นมาแล้ว

3月6日、記者が、盗まれたココナツの所有主アーリー女史に彼女の家で会った。彼女は次のように記者に語った。
流れたニュースは事実とは異なるものだ。容疑者は、妻にココナツジュースを飲ませたくて盗んで逮捕されたことになっているが、本当は、ナルベート氏は1年間に10回も盗んでおり、あるときはココナツを袋に入れて持っていき売りに出していた。彼の妻も協力して、畑のヤシの実、マナーオの実、パパイヤを盗んでいた。ナルベート氏に盗まれれ売られたときは、木には何も残っていなかったという。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ

コメントの投稿

管理者にだけ表示を許可する

プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事
最新コメント
リンク
月別アーカイブ
ブロとも一覧
フリーエリア