プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事

最新コメント

リンク

月別アーカイブ

ブロとも一覧

フリーエリア

緊急ニュース!ノックエア、従業員1名を故意に会社に危害を加えたと解雇

160216mthainews.jpg

■2016年2月16日にノックエアーのパイロットが14日にストライキした影響で、国内線9便が欠航。約1500人の乗客に影響が出たその後のニュースです。


ด่วน! ‘นกแอร์’ สั่งไล่ออก 1 นักบินประท้วง ชี้ จงใจทำร้ายบริษัท

緊急ニュース!ノックエア、従業員1名を故意に会社に危害を加えたと解雇

MthaiNewsより

สายการบิน ‘นกแอร์’ สั่งไล่ออกพนักงาน 1 คน พักงาน 2 คน และ สอบ 7 นักบิน ชี้ จงใจทำร้ายบริษัท

ノックエア航空会社は、故意に会社に危害を加えたとして、職員1名を解雇、2名を停職、7名を調査諮問する

สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ออกคำสั่งบริษัท กรณีนักบินไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติและอื่นๆ ระบุว่า ตามที่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า นักบินจำนวนหนึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีนักบินบางรายมีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และอาจเป็นการจงใจละทิ้งหน้าที่ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจของบริษัทและผู้โดยสาร อาศัยมติที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวน จึงมีคำสั่ง พักงานพนักงานระดับบริหารฝ่ายการบิน 2 คน เป็นเวลา 7 วัน เพื่อเป็นประโยชน์ในการสอบสวน โดยให้มีผลทันที

ノックエア航空会社は、パイロットが通常業務等を果たさなかった件で以下の会社命令書を出した。すなわち、何名かのパイロットが深刻な規律を違反をする行動に出て、故意に業務に責任放棄をし、会社や乗客に深刻な損害を与えた。また、それに1名のパイロットが深く関わっていたと十分に信じる理由を確認した。また、調査諮問委員会では、ただちに管理職レベルの2名の従業員の7日間の停職命令を出し、諮問すると決定したと述べた。
---
นักวิชาการชี้ ‘นกแอร์’ ยกเลิกเที่ยวบิน ‘ซีอีโอ’ ควรรับผิดชอบ

専門家、ノックエアーがフライトをキャンセルしたことは、CEOが責任を持つべきだと述べる

อัครพงษ์ ค่ำคูณ อาจารย์ประจำวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้เหตุนักบิน ‘นกแอร์’ หยุดบินเพื่อประท้วง คนที่รับผิดชอบมากสุดควรเป็น ‘ซีอีโอ’

タマサート大学のプリディ・パノムヨン国際専門大学教師のアカラポン・カムクーンは、パイロットがストライキのために欠航した件について、CEOが責任を持つべきだと述べた。

วันนี้ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครพงษ์ ค่ำคูณ อาจารย์ประจำวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อจากกรณีนายพาทีว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวไม่โทษนักบิน และไม่เชื่อว่าคนที่เป็นนักบิน ซึ่งต้องใช้ความเป็นมืออาชีพมาก จะทำอะไรที่ไร้ความรับผิดชอบต่อวิชาชีพแบบนั้นได้
เท่าที่เคยเห็นมากกรณีนักบินจะประท้วง ก็จะแจ้งก่อนล่วงหน้า ไม่ใช่หยุดบิน หรือกระทันหันก่อนเครื่องขึ้นไม่กี่นาที หรือถ้าป่วยไข้ไม่สบายก็เป็นหน้าที่ของบริษัทจะจัดหานักบินแทน
ดังนั้น การสรุปว่า นักบินฉกฉวยโอกาส โดยมีผู้โดยสารเป็นตัวประกัน จึงเป็นกล่าวร้ายนักบิน และเป็นการทำลายองค์กรการบินโดยรวม กรณีนกแอร์เมื่อเป็นปัญหาภายในของบริษัท คนที่ต้องรับผิดชอบสูงสุดคือ ซีอีโอ นกแอร์


2月16日、マスコミ報道によれば、タマサート大学のプリディ・パノムヨン国際専門大学教師のアカラポン・カムクーン氏は、ノックエアの会長パーティ氏について意見を投稿した。起こった案件については、個人的に思うに、パイロットを罰してはいけない、プロの技を行使する操縦士が職業的に責任を果たさなかったとは思わない。操縦士が抗議していたことを見る限り、あらかじめ通告しており、欠航ではない。また、離陸前に突然のことでも病気で気分が悪かったら、代わりの操縦士を見つけるのは会社の業務である。
つまり、簡単に言えば、パイロットが乗客を人質として誘拐したなら操縦士を非難してもいい、だが、ノックエアーが会社に問題があったことで組織に損害が生じたなら、最高責任者はノックエアのCEOである。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ
スポンサーサイト

<< 皆、静粛に、ノックエアの元パイロット、欠航について説明する | ホーム | 土地の所有者、ラーワイ・ビーチの住民に半ライの土地を寄付することを容認 >>


コメント

コメントの投稿


管理者にだけ表示を許可する

 ホーム