2015-06-10

すごい!お兄さん、1か月お酒を断酒、このぐらいお金がたまった

150610mthainews.jpg

สุดยอดพี่ชาย งดเหล้า 1 เดือน เก็บเงินได้มากขนาดนี้

すごい!お兄さん、1か月お酒を断酒、このぐらいお金がたまった

MThaiNewsより


โลกออนไลน์แชร์กระฉ่อน หนุ่มงดเหล้าแค่ 1เดือน เก็บเงินได้เป็นจำนวนมาก

ネット社会でうわさでもちきり、ある若者が1か月断酒しただけで、多額のお金をためる

วันนี้ (9 มิ.ย.) เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันพูดถึง และร่วมกันแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ จิ๋วซัง กบินทร์บุรี ได้มีการโพสต์ภาพกองเงินจำนวนมาก พร้อมข้อความบรรยายว่า “งดเหล้า 1 เดือน ไม่คิดว่าจะหยอดออมสิน ได้ขนาดนี้เลยหรอ”
เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้คนต่างพากันส่งต่อและร่วมแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็แซวเจ้าของเรื่องไปในทางตลกขบขันว่า ไม่น่าเชื่อว่าแค่การงดเหล้าในระยะเวลาเพียง 1 เดือน จะทำให้เก็บเงินได้มากขนาดนั้น แสดงว่าก่อนหน้านี้เขาต้องดื่มหนักและใช้เงินในการซื้อเหล้ามากเลยทีเดียว

ในขณะที่ผู้คนอีกจำนวนหนึ่งต่างชื่นชมเจ้าของเรื่อง พร้อมแสดงความเห็นว่า นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ แค่เพียงสิงห์นักดื่ม งดเหล้าก็จะได้เงินเก็บเพิ่มขึ้น แถมยังได้สุขภาพดีๆ กลับคืนมาอีกด้วย


6月9日、ネット社会の住人がそれぞれ言及し合い、多くの意見が述べられるというグット・ニュースがシェアされた。チウサン・ガビンブリと名乗るフェイスブックのメンバーが、多額のお金を積み重ねた写真を投稿し、同時に以下のようにメッセージで説明をつけた。
「1か月、断酒し、少しずつお金をためて、こんなになったよ。」
この写真は広く伝播され、様々な人が転送し、多くの意見が述べられることとなった。
ある者は笑いを誘うように、この若者をからかい、
「たった1か月の断酒だけで、こんなにお金がたまるなんて信じがたい。以前、彼はすごく飲んで、短い期間に酒を買うためにお金を使っていたに違いないということだね。」
と述べている。

また、ある人物はこの若者を賞賛し、これはいい話の1つだ。すごく飲んでトラになるのではなく、断酒することで、お金がたまっていく。おまけに幸せを取り戻せる、と意見を述べている。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ

コメントの投稿

管理者にだけ表示を許可する

プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事
最新コメント
リンク
月別アーカイブ
ブロとも一覧
フリーエリア