2015-02-26

群がって問題をシェアー!チュラ大付属、「今日は何曜日」の試験をしたことはないと反論

150226mthainews.jpg

แชร์มั่ว! สาธิตจุฬาฯ โต้ ไม่เคยมีข้อสอบ “วันนี้เป็นวันอะไร”

群がってシェアー!チュラ大付属、「今日は何曜日」の試験をしたことはないと反論

MthaiNewsより

จากกรณีที่บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โจทย์ข้อสอบโดยอ้างว่ามาจากข้อสอบเด็กอนุบาลของ โรงเรียนสาธิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยโจทย์ดังกล่าวระบุว่า “คำถามสอบเข้าสาธิตจุฬา เด็กเล็ก อนุบาล 1 อยากให้พรุ่งนี้เป็นเมื่อวานจัง วันนี้จะได้เป็นวันศุกร์” ถามว่าวันนี้คือวันอะไร?

ネット上である算数の試験がシェアーされ、チュラロンコン大学付属の幼稚園1年生の試験と称された件についてであるが、くだんの試験問題は「チュラ大付属幼稚園の試験問題:明日を昨日としたいとき、今日は金曜日」、それでは、今日は何曜日と問うものだった。

ล่าสุดผู้สื่อข่าวของจส.100 ได้รายงานข่าวว่า นางศิริรัตน์ ศิริวิโรจน์สกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการศึกษา โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ให้สัมภาษณ์ระบุว่าทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่มีคำตอบดังกล่าวและการแชร์ข้อความนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่หากจะให้ตอบคำถามดังกล่าวน่าจะมี 2 คำตอบ คือ วันพุธ และวันอาทิตย์

最近、จส.100 ラジオニュースの報道によれば、チュラロンコン大学付属初等学部教育部門副理事長のシリラット・キリウィロートクン女史が記者会見をして、学校は、そのような問題を出していないし、そのような記事を発表していない、まったく真実ではない、しかし、この解答は2つ解答があり、水曜日と日曜日であると述べたことを伝えた。

ด้านทวิตเตอร์ชื่อ @pnpvr_ซึ่งเป็นต้นตอของที่มาโจทย์ดังกล่าวได้ทวิตข้อความว่า สรุปว่าคำถามอยากให้พรุ่งนี้เป็นเมื่อวานไม่ใช่คำถามสอบเข้าอนุบาล 1 ของสาธิตจุฬานะครับ น่าจะเป็นคำถามถามกันสนุกๆ ซี่งมันก็สนุกมากจริงๆ

@pnpvr_と名乗るツイッターがくだんの算数の問題の出所であるが、以下のツイードがなされた。
「明日を昨日としたいとき...」はチュラ付属幼稚園の問題じゃあないよ。楽しんで解く問題でしょう。本当におもしろかった。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ


コメントの投稿

管理者にだけ表示を許可する

プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事
最新コメント
リンク
月別アーカイブ
ブロとも一覧
フリーエリア