2015-02-17

月曜日が来た!!朝、仕事の憂鬱を払拭できる伝えたい6つの方法-その2-


วันจันทร์อีกแล้ว! รู้แล้วบอกต่อ 6 วิธี ขจัดความกังวลในการทำงานตอนเช้า
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.พ. 2558 06:05

月曜日が来た!!朝、仕事の憂鬱を払拭できる伝えたい6つの方法-その2-
2015年2月16日06:05
タイラット・オンラインより

月曜日が来た!!朝、仕事の憂鬱を払拭できる伝えたい6つの方法-その1-

150217thairat01.jpg

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ

4. ลดการดื่มกาเฟอีน
เพื่อที่จะกำจัดความวิตกกังวลในตอนเช้าไปจากชีวิตของคุณ ควรลดการบริโภคกาเฟอีนของคุณซะ ถ้าคุณอยากดื่มจริงๆ แทนที่จะเป็นกาแฟ เราขอแนะนำให้ดื่มสมูทตี้สีเขียว หรือดื่มชาเขียวแทน ถึงแม้ชาเขียวจะมีกาเฟอีน แต่ก็ยังมีน้อยกว่าจำพวกกาแฟ การบริโภคเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนสูงจะเพิ่มความดันโลหิตและระดับความเครียด เพราะกาเฟอีน มีฤทธิ์เป็นสารกระตุ้น และเพิ่มการหลั่ง ของกรดในกระเพาะ และฮอร์โมนไทรอยด์ มีผลในทางลบต่อร่างกายมากมาย เพิ่มความวิตกกังวล ความเครียดให้การทำงานอีกด้วย ดังนั้น คุณจึงต้องลดการดื่มกาเฟอีนให้น้อยลง แค่นี้ชีวิตก็จะดีขึ้น


4.コーヒーを飲むのを減らす
あなたの生活の朝の憂鬱に対処するためには、コーヒーの消費を減らさなければならない。もし、飲みたかったら、コーヒーの代わりに、緑のスムージーか緑茶を飲むのを勧めたい。緑茶にもカフェインがあるとはいえ、コーヒーより少ない。多くのカフェインを含む飲み物を消費すると、血圧が高くなり、神経質になる。なぜなら、カフェインは活性化し内臓の酸の流れを増やす。スロイドホルモンが影響を受け、身体から消えてしまう。さらに仕事に対して憂鬱さとストレスを増やす。したがって、あなたはコーヒーの飲む量を減らさなければならない。それだけで、あなたの生活の質は向上する。

150217thairat02.jpg

5. ลดการกินน้ำตาล
รู้หรือไม่ว่าหลายคนเข้าใจผิดมาตลอดว่า ของหวานทำให้อารมณ์ดี จริงๆ แล้ว เราควรลดการกินน้ำตาล หรือของหวานจัด เพราะมันจะช่วยขจัดความกังวลในตอนเช้าได้ ถ้าเรากินน้ำตาลหรือของหวานจัด เมื่อน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป จะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและง่วงนอน น้ำตาลสามารถทำให้อะดรีนาลีน เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งอะดรีนาลีนเป็นฮอร์โมนชนิดหนึ่งของร่างกายจะหลั่งเมื่อรู้สึกอันตรายหรือตกอยู่ในความเครียด ฮอร์โมนชนิดนี้เพิ่มความดันเลือดและทำให้ใจเต้นเร็ว ทำให้เพิ่มความวิตกกังวลและความเครียดให้กับการทำงานของร่างกาย


5.砂糖の食べる量を減らす
多くの人は、甘いものは機嫌をよくすると誤解をしているのは知っているだろうか。実際、私たちは砂糖や非常に甘いものの食べる量を減らさなければならない。なぜなら、そうすることが朝の憂鬱をなくすのを助けるからだ。もし、砂糖や非常に甘いものを食べると、血液内の糖分が上昇しすぎるので、疲れや眠気を感じるようになる。砂糖は急速に身体のホルモンの1つであるアドレナインを上昇させる。アドレナインが流れると危険を察知し、ストレスになる。このホルモンは血圧を上げ、心臓の鼓動を速くさせるので、身体の稼働に対する憂鬱な気分とストレスが上昇するのだ。

6. ดื่มน้ำมะนาวตอนเช้า
หากคุณไม่ต้องการที่จะดื่มสมูทตี้หรือชาเขียวในตอนเช้า เราขอแนะนำให้คุณเลือกดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำมะนาว ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน และแก้วแรกที่ควรจะดื่มในตอนเช้า ขอแนะนำให้คุณลองดื่มน้ำมะนาว ไม่เพียงแต่น้ำมะนาวจะบรรเทาความวิตกกังวลของคุณ แต่มันยังจะเร่งการเผาผลาญของคุณ ช่วยย่อยอาหารเช้าของคุณดีขึ้น, เพิ่มระดับพลังงานของคุณ ปรับปรุงสุขภาพผิวของคุณและอื่นๆ อีกมากมาย
อย่าปล่อยให้ความวิตกกังวลทำลายเช้าแรกของสัปดาห์ในวันทำงาน หาวิธีที่ดีที่สุดที่จะต่อสู้กับความกังวลโดย 6 วิธีที่เราได้นำมาบอก! หวังว่าจันทร์นี้จะเป็นการเริ่มต้นสัปดาห์ที่ดีของทุกคน


6.朝、レモン水を飲む
もし、あなたが朝、スムージーや緑茶を飲むのが嫌だったら、真水かレモン水を飲むのを勧めたい。1日に少なくともコップ8杯は飲もう。最初に1杯は朝、飲むのである。レモン水を飲むのを勧めたい。レモン水はあなたの憂鬱を軽減するばかりでなく、身体の燃焼力を加速させ、朝食の消化を助ける。さらに、活力を上げ、肌の健康状態などを改善するのだ。

憂鬱になって仕事の最初の週の朝を台無しにしないようにしよう。我々が教える6つの方法は、憂鬱と闘うもっとも優れた方法であり、今週の月曜日が、みんなの素晴らしい週明けになることを望んでいる。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ
スポンサーサイト

コメントの投稿

管理者にだけ表示を許可する

プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事
最新コメント
リンク
月別アーカイブ
ブロとも一覧
フリーエリア