プロフィール

Kodek

Author:Kodek
タイの社会・文化をタイ字新聞やタイ語の記事を通して理解しおうとするブログです。日本語で伝えるタイの情報にはどうしてもバイアスがかかってしまう。タイの新聞にはタイの新聞の「味」があります。おもしろおかしく紹介する風潮とは一線を画してタイ語の記事のおもしろさを伝えられればと思っています。

最新記事

最新コメント

リンク

月別アーカイブ

ブロとも一覧

フリーエリア

月曜日が来た!!朝、仕事の憂鬱を払拭できる伝えたい6つの方法-その1-


วันจันทร์อีกแล้ว! รู้แล้วบอกต่อ 6 วิธี ขจัดความกังวลในการทำงานตอนเช้า
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.พ. 2558 06:05

月曜日が来た!!朝、仕事の憂鬱を払拭できる伝えたい6つの方法

2015年2月16日06:05
タイラット・オンラインより

เช้าวันจันทร์แบบนี้ มนุษย์ทำงานอย่างเราๆ คงรู้สึกไม่พร้อมที่จะตื่นมาทำงาน หลายคนเกิดความวิตกกังวลในหลายๆ เรื่อง รวมไปถึงเรื่องงานที่ต้องเผชิญอีกด้วย การจัดการกับความกังวลในตอนเช้าไม่ใช่เรื่องง่ายของใครหลายๆ คน แต่ช้าก่อน! มีผลวิจัยออกมาและพบวิธีที่จะบรรเทาความวิตกกังวลโดยวิธีธรรมชาติ ถ้าคุณปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้เชื่อได้เลยว่าความวิตกกังวลในตอนเช้าของคุณจะลดลงอย่างแน่นอน...
จะมีวิธีไหนบ้าง “ไทยรัฐออนไลน์” นำเคล็ดลับมาบอกต่อให้คุณได้นำไปปฏิบัติกัน!


月曜日の朝、我々は仕事に行くのであるが、目覚めて仕事に行く気分にならないことがある。多くの人が、仕事の多くの事で憂鬱なことが生じていて、また、立ち向かわなければならない仕事の案件があることにうんざりする。月曜日の朝の憂鬱をうまく払拭するのは、多くの人にとって簡単なことではない。しかし、待ってくれ!
研究成果によれば、その憂鬱を軽減する方法があるのだ。それも自然な方法で。もし、あなたがこの秘訣を実行したら、朝の憂鬱は必ずや軽減するだろう。
タイラット・オンライが述べる秘訣は、どこでも実行できる方法だ。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ

150216thairat02.jpg

1. ตื่นแต่เช้า
มีผลวิจัยออกมาว่า การตื่นแต่เช้าจะทำให้ชีวิตโดยรวมของคุณดีขึ้น คนที่มีนิสัยนอนเยอะ นอนหลับมากกว่า 9 ชั่วโมงต่อคืน มีแนวโน้มที่จะมีความวิตกกังวล เป็นโรคซึมเศร้า เกิดโรคอ้วนและปัญหาสุขภาพอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถ้าคุณนอนหลับไม่เพียงพอก็จะนำไปสู่ปัญหาสุขภาพอีกเช่นกัน ดังนั้นคุณควรนอนแต่พอดี นอนหลับวันละ 7-8 ชั่วโมงในแต่ละคืน ข้อดีของการตื่นเช้ามีเยอะแยะมากมาย คนที่ตื่นเช้าเป็นประจำ จะมีสมองที่พร้อมประมวลข้อมูลอย่างเต็มที่มากกว่า ทำให้คุณภาพของงานที่คุณได้รับมอบหมายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คุณจะสามารถแก้ไขปัญหาที่พบเจอในการทำงานได้


1. 朝早く起きる
研究によれば、朝早く起きることは活力を与え、全般的に調子を良くする。一晩9時間以上多く寝る人は、心配性の傾向があり、多分にうつ病、肥満症や他の健康問題を引き起こす。睡眠が不足していれば、同様、健康問題を引き起こす。従って、適度に十分な睡眠をとる必要がある。1晩に7-8時間寝るのが、朝早く起きるのに良い。いつも朝早く起きる人は、多くの情報を同時に処理できる脳を持てる。あなたが受け持った仕事の質を、明らかに向上させるのである。仕事で出会う問題の解決がスムーズにできるのだ。

150216thairat03.jpg
2. ออกกำลังกายตอนเช้า
หลายคนกลัวที่จะออกกำลังกายในตอนเช้า แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการบรรเทาความวิตกกังวลในตอนเช้าของคุณ การออกกำลังกายในตอนเช้าสามารถทำให้อารมณ์ สุขภาพและพลังงานของคุณดีขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งหรือไปออกกำลังกายในสวนสาธารณะตอนเช้า แค่เพียงคุณออกกำลังกายง่ายๆ ภายในบ้านหรือที่พักของตัวเอง เช่น การกระโดดเชือก ซิตอัพ หรือโยคะ ก็จะทำให้เกิดการกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ทำให้คุณผ่อนคลาย ช่วยลดความรู้สึกวิตกกังวลลงได้ และทำให้คุณมีความสุขได้อย่างแน่นอน


2.朝の運動
多くの人が、朝の運動を嫌がる。しかし、これが、朝の憂鬱を軽減するもっとも効率の良い方法の1つなのだということを知っているだろか。朝の運動は、あなたの気分、健康、活力を盛り上げてくれる。朝、走る必要も、公園に出かけて運動する必要もない。家か自分の部屋の中で簡単な運動をしさえすればいいのだ。たとえば、縄跳び、腹筋、ヨガなど。脳にエルドルフィンを流が流れると、精神的に楽になり、必ずや憂鬱さを軽減させ、健康にさせるのである。

150216thairat04.jpg
3. ทานอาหารเช้าที่ดี
หลายคนคงจะรู้อยู่แล้วว่า อาหารมื้อเช้าสำคัญแค่ไหน ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามและยังต้องใส่ใจในอาหารมื้อเช้าของคุณให้มากขึ้นอีกด้วย คุณควรเลือกใช้ข้าวโอ๊ต, ไข่, ไข่เจียว, สมูทตี้ผลไม้หรือแพนเค้ก ผักหรือผลไม้สีเขียว ไม่ว่าจะเป็นสมูทตี้สีเขียว, สลัดผักสดหรือผักดิบ เพราะสีเขียวมีคลอโรฟิลและแมกนีเซียมซึ่งจะช่วยบรรเทาความตึงเครียดและความวิตกกังวลของคุณอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้ว คุณก็ควรจะทานอาหารจำพวกนี้ทุกเช้าเพื่อลดความวิตกกังวลของคุณ


3.よい朝食をとる
すでに多くの人が知っているが、朝食はすごく大事である。従って、朝食を無視することなく、気にかけなければならない。オートミル、卵、卵焼き、果物のスムージーあるいはパンケーキと野菜あるいは緑の果物を選ぶべきだ。緑のスムージーや生サラダでもかまわない。緑のものは、クロロフィルやマグネシウムがあり、あなたのストレスや憂鬱を軽減する。これらのことを知れば、あなたは、憂鬱を軽減するために毎朝、朝食を食べざるえない。

にほんブログ村 外国語ブログ タイ語へ
にほんブログ村
にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

タイ(海外生活・情報) ブログランキングへ
スポンサーサイト

<< 月曜日が来た!!朝、仕事の憂鬱を払拭できる伝えたい6つの方法-その2- | ホーム | 国の半分のタイの子供はPISAの数学に落第、その理由は? >>


コメント

コメントの投稿


管理者にだけ表示を許可する

 ホーム